Ý tưởng này là của chúng mình

      24

Tôi – một kẻ nước ngoài đạo quá cỗ qua “lãnh địa quảng cáo’’ đầy hoa xinh trái ngọt thuộc ong bướm nhộn nhịp, bỗng bị “say nắng” và ý muốn được “định cư” lâu bền hơn trong khu vườn xanh rì màu mỡ bụng này. Chính vì như vậy cuốn sách Ý tưởng này là của chúng mình của người sáng tác Huỳnh Vĩnh tô trở thành túng bấn kíp sống sót tiếp thêm sức khỏe để tôi có thể kiên trì bền chắc với lựa chọn của mình.

Bạn đang xem: Ý tưởng này là của chúng mình

Với giải pháp kể chuyện chân thực, lối hành văn hài hước, ngữ điệu dễ hiểu tác giả đã vạch trần đông đảo “thông tin về ngành bị bịt khuất vì một lớp sương mờ mà Google không vén nổi” của quả đât quảng cáo rực rỡ nhưng cũng lắm nỗi bi hài. Ý tưởng này là của chúng mình không những giúp cho tất cả những người mới hoặc manh nha muốn bước đi vào nghành nghề dịch vụ sáng tạo nội dung nói riêng với ngành pr nói chung có cái nhìn đúng chuẩn về nghề cơ mà còn vừa lòng trí tò mò và hiếu kỳ của fan ngoài ngành muốn khám phá lĩnh vực này.


Mục lục
Add a header to begin generating the table of contents

Cha đẻ của Ý tưởng này là của bọn chúng mình

Huỳnh Vĩnh đánh hay còn được gọi bằng bút danh Sói Ăn Chay là Creative Director / Copywriter với hơn 10 năm kinh nghiệm tay nghề chinh chiến trong nghề.

Ngoài ra Sói Ăn Chay còn là 1 trong những người truyền cảm hứng, tay nghề cho các bạn trẻ đã và đang nuôi khát khao lao vào vào nghành nghề dịch vụ quảng cáo thông qua các lớp huấn luyện, tiêu biểu như khóa học sáng chế A Bờ Cờ hay số đông dự án share như blog Toiyeumarketing.com,…

*
Huỳnh Vĩnh tô (Sói Ăn Chay) là thân phụ đẻ của cuốn sách Ý tưởng này là của chúng mình.

Ý tưởng này là của chúng mình không phải là cuốn giáo trình được soạn để “lên lớp”.

Về khía cạnh nội dung, cuốn sách không cung cấp những lý thuyết hay công thức thành công về nghề quảng cáo. Nó là 1 trong tập hợp số đông mẩu chuyện nhỏ xinh dễ dàng đọc, dễ hiểu nhưng lại rất có thể vẽ nên một bức ảnh tổng quan tiền với khá đầy đủ điểm sáng, những điểm thiếu minh bạch về chuyện nghề cùng chuyện đời của những người làm nghề.

Ý tưởng này là của bọn chúng mình tựa như các lời thổ lộ chân thành, trong một trong những buổi gặp gỡ cà phê thân thiện của một bạn đi trước tất cả thâm niên lăn lộn với nghiệp “nông dân canh tác trên giáo khu ngôn ngữ”. Trên đó, fan nghe là những bạn teen đang ngấp nghé bên ngoài cánh cửa, hoang mang khi bước đi vào quả đât quảng cáo rộng lớn hoặc cũng có khi chỉ là hồ hết kẻ rong ruổi muốn khám phá miền đất lạ.

Ý tưởng này của bọn chúng mình được chia thành 3 phần:

A: mầm non ý tưởng là những share và đúc kết giành riêng cho các bạn có nhu cầu tìm gọi hoặc thử sức với nghề quảng cáo. Với tay nghề kinh nghiệm của một fan từng trải, có khá nhiều trăn trở về sáng tạo giữa những năm đầu “trăng mật” với quảng cáo, tác giả sẽ hỗ trợ những lời khuyên rubi ngọc để tranh đấu với áp lực nặng nề kinh hoàng của nghề với giữ lửa sáng tạo.

B: Vựa ý tưởng là phần đa chữ đẹp nhất chữ lạ mà tác giả tích góp được dựa vào lượm ve chai cộng với việc đóng góp từ hồ hết cao thủ ẩn danh và hầu như phó thường xuyên dân logic hóm hỉnh.

C: Hậu trường ý tưởng là các vui bi tráng đời Agency, chuyện nhỏ chuyện to lớn trong một công ty, tuyệt những bài học kinh nghiệm vỡ ra cùng ý tưởng rằng yêu trí tuệ sáng tạo liệu tất cả phải là tất cả để gia nhập ngành quảng cáo?

Tuy đang được biên tập hợp lý, nhưng vì chưng vì thực chất cuốn sách là tổng hòa hợp nhiều nội dung bài viết riêng lẻ cần không tránh tránh bị rời rộc hoặc thỉnh thoảng tất cả sự lặp lại về nội dung. Số đông quyển sách thứ hạng này khó khăn lòng gọi liền một thời điểm hết luôn vì mẫu chảy quan tâm đến thường đứt quãng. Ví như là fan thích đón nhận thông tin một cách có trình từ thì Ý tưởng này của bọn chúng mình hoàn toàn không phải là chọn lọc phù hợp. Nó tương thích để thỉnh thoảng kéo ra nghiền ngẫm cùng rồi thoải mái và tự nhiên những bài học kinh nghiệm ngấm sâu và trung tâm trí thời điểm nào không hay.

Ý tưởng này là của chúng mình vui nhộn nhưng ko hời hợt.

Sói Ăn Chay sử dụng giọng điệu hóm hỉnh, mừng thầm như bao gồm cái cây viết danh ngược đời của bản thân mình để kể chuyện. Tuy vậy cái dịu nhàng, vui tươi đó không làm mất đi mức độ nặng ý nghĩa trong từng trang sách. đông đảo sự cường điệu, giễu nhại sâu cay làm tín đồ đọc nhảy cười nhưng kế tiếp lại càng thêm ngấm thía về sự khó khăn, vất vả thậm chí bội bạc của nghề.

Nói bởi vậy không có nghĩa là làm quảng bá chỉ toàn đau thương. Tác giá từng rủ rê “làm pr vui lắm, thủng thẳng vô làm chơi”. Đương nhiên cũng đừng ngây thơ cơ mà nghĩ rằng làm quảng cáo đơn giản, ai làm cho cũng xong. Nếu như khách hàng có đam mê, dám dấn thân để học, để gia công và kiên định trước phần đa vùi dập của sóng gió thì sẽ tới ngày được hái trái ngọt. Có tác dụng quảng cáo không giàu nhưng cũng hoàn toàn có thể giúp bạn đạt được những giá bán trị xứng danh với sức lực lao động bỏ ra.

Quách Tuấn Khanh từng nói “tiếng cười là việc vỡ òa của trí tuệ”. Sói Ăn Chay – người quá rành rọt trong bài toán dùng ngòi cây bút để mưu sinh đã trình bày mình là một chuyên gia kể chuyện dí dỏm một cách trang nghiêm đầy thông thái. Xuyên thấu quyển sách tác giả vẫn luôn duy trì mạch truyện tươi vui sáng sủa dẫu nhiều lần đổ vỡ mộng, đau đớn với nghề. Mỗi tiếng cười là sự việc chiêm nghiệm đúc rút từ số đông va vấp, là bài học kinh nghiệm quý giá giúp tín đồ ta cứng cáp cả về tuổi nghề lẫn tuổi đời.

Ý tưởng này là của chúng mình mang đến cái nhìn chân thực về nghề quảng cáo.

Cuốn sách là phần đông tâm sự chân tình từ tác giả gửi tới các người trẻ đang có mong mong gia nhập ngành quảng cáo, nó ko màu hồng như vào tưởng tượng. Đừng cầm cố gồng, hãy là thiết yếu mình. Cũng chớ quá xìu, yêu cầu tin vào giá trị của bản thân. Bởi cấp chỉ là giấy lộn, giao lưu và học hỏi và nỗ lực cố gắng mới tạo nên sự thực lực.

Xem thêm: Tinh Dầu Dừa Dưỡng Tóc Bằng Dầu Dừa: Dùng Như Nào Thì Hiệu Quả Nhanh?

Sói Ăn Chay bên cạnh đó cũng thông báo giải oan thay những người trong ngành về những hiểu lầm mà cộng đồng đang suy nghĩ về nghề quảng cáo. Xin thưa rằng nghề nào cũng có thể có người này fan kia. Nghề như thế nào muốn thành công xuất sắc mà không hẳn nỗ lực. Đừng vội suy nghĩ chụp mũ, định kiến cơ mà hãy yêu thương vì chưng một cuộc sống tươi rất đẹp hơn.

*
Ý tưởng này là của chúng mình đem đến cái nhìn chân thực về nghề quảng cáo.

Ý tưởng này là của chúng mình dành cho chúng mình.

Có lẽ dụng ý người sáng tác khi để tên cho cuốn sách là Ý tưởng này là của chúng mình để khẳng định và nhắc nhở toàn bộ phải ghi ghi nhớ rằng thành quả có được là công sức nỗ lực của tất cả tập thể.

Thực tế không có sáng sản xuất nào là mới hoàn toàn, nó được mang cảm hứng, được cải tiến và phát triển từ những gia công bằng chất liệu sẵn tất cả xung quanh chúng ta. Cùng dẫu mang đến ý tưởng ban sơ là các bạn nghĩ ra cơ mà phải nhờ việc thêm thắt của team Copywriter, rồi được Art Director thực thi và sau nhiều lần sửa đổi theo góp ý của Creative Director, Client thì mới triển khai xong được. Bởi vì vậy, việc đặc trưng nói nhị lần, phải luôn nhớ rằng phát minh này là của bọn chúng mình.

Ý tưởng này là của chúng mình dành cho việc đó mình bao gồm tất cả bạn tôi và bất cứ ai. Đây là điểm tôi thích hợp nhất sống quyển sách này bởi vì tác giả không những viết cho cộng đồng sáng tạo. Số đông triết lý nhưng mà Sói Ăn Chay tinh kết ra trường đoản cú nghề có thể áp dụng cho tất cả mọi người ở hầu như lĩnh vực, hầu như tầng lớp. Điều này được biểu hiện rõ trong bài bác “10 điều ngành quảng cáo dạy dỗ tôi”

1. Mỗi người đều phải sở hữu câu chuyện riêng, nếu như không thể thấu hiểu hãy kính trọng thay vị phán xét.

2. Nhân loại rộng bự và quánh sắc. Còn nếu như không thể đi không còn ngang dọc thì rất có thể tìm về chiều sâu chính vì đâu đâu cũng đẹp.

3. Hãy tiếp xúc với rất nhiều người ở các tầng lớp, nếu gồm lòng ham giao lưu và học hỏi thì bất cứ ai ai cũng có thể đổi mới thầy.

4. Đừng số lượng giới hạn mình vào công việc, hãy dùng rất nhiều hiểu biết của mình làm cầm cố giới xuất sắc đẹp hơn mỗi ngày.

5. Mỗi cá nhân có một thế táo tợn riêng, phải biết nhờ sự cung ứng khi đề xuất thiết.

6. Hãy kết giao với đầy đủ người tốt để cùng nhau thao tác lớn.

7. Đừng vội vàng vàng! Điều xuất xắc vời đôi khi đến muộn màng.

8. Sống lâu ko lên lão làng. Sống lâu là tự nhiên, sống sâu là rèn luyện. Quý hiếm con fan không thể tự nhiên và thoải mái đến mà đều bắt buộc trải qua nỗ lực rèn luyện thành.

9. Nếu khách hàng thấy điều gì đó vô lý hoặc người nào đó bất lợi thì có chăng là vì bạn chưa chú ý ra giá trị mà thôi. Phần đông sự tồn tại đều phải có lý do, hãy mày mò và học tập hỏi.

10. Đừng so sánh mình với ai, ngon thì đối chiếu với bản thân của ngày hôm qua.

Có thể thấy rằng dòng nghề không chỉ có là phương tiện đi lại mưu sinh bên cạnh đó đen đến những giá trị ngoại trừ vật chất. Và trong câu chuyện của người khác ta luôn rất có thể tìm thấy những bài học kinh nghiệm cho chủ yếu mình.